ดาวน์โหลดแบบจำลองและคู่มือของโครงการ

Downlaod แบบจำลองการคาดการณ์ความต้องการเดินทางด้วยระบบราง (Railway Demand Forecast Model) Downlaod คู่มือการใช้งานเพื่อวิเคราะห์ข้อมูลโดยแบบจำลองการคาดการณ์ความต้องการเดินทางด้วยระบบราง Downlaod แบบจำลองความต้องการเดินทางด้วยระบบรางเชิงกิจกรรม (Activity Based Travel Demand Model) Downlaod ข้อมูลการเดินทางโดย Mobile Data

24-26 กรกฎาคม 2566 : การประชุมสัมมนาเพื่อประชาสัมพันธ์และรับฟังความคิดเห็นของประชาชน ครั้งที่ 4

กรมการขนส่งทางรางสรุปผลศึกษาพัฒนาแผนแม่บทรถไฟฟ้าฉบับใหม่ M-MAP 2 วันที่ 24 ก.ค. 66 ดร.พิเชฐ คุณาธรรมรักษ์ อธิบดีกรมการขนส่งทางราง เป็นประธานเปิดการประชุมสัมมนา เพื่อประชาสัมพันธ์และการรับฟังความคิดเห็นของประชาชน ครั้งที่ 4 “โครงการศึกษาเพื่อพัฒนาแบบจำลองการคาดการณ์ความต้องการเดินทางด้วยระบบราง และการพัฒนาโครงข่ายระบบขนส่งมวลชนทางรางในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล (พื้นที่ต่อเนื่อง) ระยะที่ 2” หรือ M-MAP 2 ณ โรงแรมเดอะเบอร์เคลีย์ ประตูน้ำ…

20-21 กรกฎาคม 2566 : กิจกรรมถ่ายทอดความรู้ ครั้งที่ 3

กรมการขนส่งทางราง จัดกิจกรรมถ่ายทอดความรู้ ระหว่างวันที่ 20 – 21 กรกฎาคม 2566 ณ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี และมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน จังหวัดนครราชสีมา กิจกรรมดังกล่าวจัดขึ้นเพื่อส่งเสริมความรู้ความเข้าใจด้านการพัฒนาระบบราง และทิศทางการพัฒนาระบบขนส่งทางรางในอนาคตให้กับเจ้าหน้าที่ของกรมการขนส่งทางราง สำหรับกิจกรรมนี้อยู่ภายใต้โครงการศึกษาเพื่อพัฒนาแบบจำลองการคาดการณ์ความต้องการเดินทางด้วยระบบรางฯ ซึ่งเป็นการศึกษาพัฒนาโครงข่ายรถไฟฟ้าที่มีความครอบคลุมพื้นที่ที่มีความต้องการเดินทางสูงแต่โครงข่ายยังเข้าไม่ถึง เพื่อบรรเทาการจราจรติดขัดในพื้นที่ศูนย์กลางเมือง รวมถึงเพิ่มประสิทธิภาพโครงข่ายระบบขนส่งมวลชนทางรางในภาพรวมของกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ให้มีการใช้ประโยชน์อย่างสูงสุด ลดความซ้ำซ้อน ลดการลงทุนและงบประมาณในโครงข่ายที่ไม่มีความจำเป็นในปัจจุบัน และพัฒนาระบบขนส่งมวลชนทางรางให้สอดคล้องกับทิศทางการพัฒนาและแนวคิดการวางผังเมืองในอนาคต เพื่อช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตการเดินทางของประชาชนให้มีความสะดวก รวดเร็ว มากยิ่งขึ้น…

ขอเชิญเข้าร่วมการสัมมนาเพื่อประชาสัมพันธ์และรับฟังความคิดเห็นของประชาชน ครั้งที่ 4

กรมการขนส่งทางราง ขอเชิญชวนผู้สนใจเข้าร่วมการประชุมสัมมนา เพื่อประชาสัมพันธ์และการรับฟังความคิดเห็นของประชาชน ครั้งที่ 4 ในโครงการศึกษาเพื่อพัฒนาแบบจำลองการคาดการณ์ความต้องการเดินทางด้วยระบบราง และการพัฒนาโครงข่ายระบบขนส่งมวลชนทางรางในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล (พื้นที่ต่อเนื่อง) ระยะที่ 2 ในวันที่ 24 – 26 กรกฎาคม 2566 (แบ่งเป็น 3 กลุ่ม) ณ ห้อง Mayfair A ชั้น 11…

3-5 กรกฎาคม 2566 : การจัดฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการ การวิเคราะห์และคาดการณ์ปริมาณผู้โดยสารโดยใช้โปรแกรม OmniTRANS เบื้องต้น

กรมการขนส่งทางราง โดยที่ปรึกษาโครงการศึกษาเพื่อพัฒนาแบบจำลองการคาดการณ์ความต้องการเดินทางด้วยระบบรางและการพัฒนาโครงข่ายระบบขนส่งมวลชนทางรางในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล (พื้นที่ต่อเนื่อง) ระยะที่ 2 ได้ดำเนินการจัดฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการ การวิเคราะห์และคาดการณ์ปริมาณผู้โดยสารโดยใช้โปรแกรม OmniTRANS เบื้องต้น ขึ้น เมื่อวันที่ 3-5 กรกฎาคม 2566 โดยมีวิทยากรคือ ผศ.ร.อ.ดร.สุทธิพงษ์ มีใย ผู้เชี่ยวชาญด้านการจราจรและขนส่ง ศูนย์เทคโนโลยีประยุกต์ด้านการขนส่งและโลจิสติกส์ สาขาวิชาวิศวกรรมขนส่ง สำนักวิชาวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี และที่ปรึกษาประจำโครงการ ณ ห้องคอมพิวเตอร์…

27-29 มิถุนายน 2566 : การประชุมสัมมนาเพื่อประชาสัมพันธ์และรับฟังความคิดเห็นของประชาชน ครั้งที่ 3

กรมการขนส่งทางรางเดินหน้าเร่งพัฒนาแผนแม่บทรถไฟฟ้าฉบับใหม่ M-MAP 2 ให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด วันนี้ (27 มิ.ย. 66) ดร.พิเชฐ คุณาธรรมรักษ์ อธิบดีกรมการขนส่งทางราง เป็นประธานเปิดการประชุมสัมมนา เพื่อประชาสัมพันธ์และการรับฟังความคิดเห็นของประชาชน ครั้งที่ 3 “โครงการศึกษาเพื่อพัฒนาแบบจำลองการคาดการณ์ความต้องการเดินทางด้วยระบบราง และการพัฒนาโครงข่ายระบบขนส่งมวลชนทางรางในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล (พื้นที่ต่อเนื่อง) ระยะที่ 2” หรือ M-MAP 2  ณ โรงแรมเรเนซองส์…

6-12 มิถุนายน 2566 : กิจกรรมประชุมกลุ่มย่อย ณ จังหวัดสมุทรปราการ ปทุมธานี นนทบุรี นครปฐม และสมุทรสาคร

กรมการขนส่งทางราง เร่งพัฒนาแผนแม่บทรถไฟฟ้าฉบับใหม่ M-MAP 2 เปิดเวทีรับฟังความคิดเห็น พร้อมเดินหน้าอีก 4 พื้นที่หลักในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล มุ่งยกระดับระบบขนส่งมวลชนทางราง ให้คุ้มค่า สะดวก รวดเร็ว ตอบโจทย์ชีวิตคนกรุง วันนี้ 6 มิถุนายน 2566 : กรมการขนส่งทางราง จัดการประชุมสัมมนาและสนทนากลุ่มย่อย (Focus Group) ครั้งที่ 1 โครงการเพื่อพัฒนาแบบจำลองการคาดการณ์ความต้องการเดินทางด้วยระบบรางและการพัฒนาโครงข่ายระบบขนส่งมวลชนทางรางในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล…

ขอเชิญเข้าร่วมการสัมมนาเพื่อประชาสัมพันธ์และรับฟังความคิดเห็นของประชาชน ครั้งที่ 3

กรมการขนส่งทางราง ขอเชิญชวนผู้สนใจเข้าร่วมการประชุมสัมมนา เพื่อประชาสัมพันธ์และการรับฟังความคิดเห็นของประชาชน ครั้งที่ 3 ในโครงการศึกษาเพื่อพัฒนาแบบจำลองการคาดการณ์ความต้องการเดินทางด้วยระบบราง และการพัฒนาโครงข่ายระบบขนส่งมวลชนทางรางในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล (พื้นที่ต่อเนื่อง) ระยะที่ 2 ในวันที่ 27 – 29 มิถุนายน 2566 (แบ่งเป็น 3 กลุ่ม) ณ ห้อง Royal Maneeya Ballroom โรงแรมเรเนซองส์…

ขอเชิญเช้าร่วมประชุมกลุ่มย่อย

กรมการขนส่งทางราง ขอเชิญชวนผู้สนใจเข้าร่วมการประชุมกลุ่มย่อย ในโครงการศึกษาเพื่อพัฒนาแบบจำลองการคาดการณ์ความต้องการเดินทางด้วยระบบราง และการพัฒนาโครงข่ายระบบขนส่งมวลชนทางรางในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล (พื้นที่ต่อเนื่อง) ระยะที่ 2 โดยแบ่งเป็น 5 กลุ่ม ตามวัน เวลา และสถานที่ ที่ระบุไว้ในโปสเตอร์ และผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์โปรแกรม Zoom Cloud Meetings ตาม QR Code ในโปสเตอร์นี้

9-11 พฤษภาคม 2566 : การประชุมสัมมนาเพื่อประชาสัมพันธ์และรับฟังความคิดเห็นของประชาชน ครั้งที่ 2

กรมการขนส่งทางราง เปิดเวทีรับฟังความคิดเห็น เพื่อการพัฒนาแผนแม่บทรถไฟฟ้าฉบับใหม่ M-MAP 2 ให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุดดร.พิเชฐ คุณาธรรมรักษ์ อธิบดีกรมการขนส่งทางราง เป็นประธานเปิดการประชุมสัมมนา เพื่อประชาสัมพันธ์และการรับฟังความคิดเห็นของประชาชน ครั้งที่ 2 โครงการเพื่อพัฒนาแบบจำลองการคาดการณ์ความต้องการเดินทางด้วยระบบรางและการพัฒนาโครงข่ายระบบขนส่งมวลชนทางราง ในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล (พื้นที่ต่อเนื่อง) ระยะที่ 2 โดยมีเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน สถาบันการศึกษา และภาคประชาชน เข้าร่วมงาน ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 9-11…